3 yếu tố cần tìm trong mùa cao điểm vận chuyển 2018

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác, vận tải biển cũng có mùa vận chuyển của nó. Trong thời gian này, giá vận chuyển container tăng và trong một vài tháng, nó khó khăn hơn nhiều để đảm bảo không gian vận chuyển hàng hóa trên tàu vận chuyển.

Mùa cao điểm vận chuyển chạy từ khoảng tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Trong thời gian này, chủ hàng và nhà nhập khẩu có thể đã chuẩn bị hàng hóa và đặt trước bảo đảm hoặc chuẩn bị thanh toán một khoản tiền dồi dào để đảm bảo hàng hóa của họ được vận chuyển. Đây là một sự xuất hiện hàng năm mà các chủ hàng dày dạn kinh nghiệm nên có. Nhưng mùa này có thể khó khăn hơn do các vấn đề về năng lực nghiêm trọng hơn và tỷ lệ cao, đặc biệt đối với các chủ hàng xuyên Thái Bình Dương.

Khi chúng tôi bước vào mùa cao điểm vận chuyển, dưới đây là ba yếu tố quan trọng mà tất cả các chủ hàng và nhà nhập khẩu phải chú ý nhiều hơn trong năm nay.

1. Thương mại chiến tranh, thuế quan, và dịch vụ cắt giảm để dẫn đến mức giá cao hơn
Sự tranh giành cho không gian vận chuyển hàng hóa là một thực tế phổ biến trong mùa cao điểm vận chuyển. Nhưng với các hãng tàu kéo một số dịch vụ của họ trên tuyến xuyên Thái Bình Dương thay cho cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và thuế quan trả đũa, dự kiến ​​sẽ thấy năng lực chặt chẽ hơn trong mùa này.

Dự báo xuất hiện để cho thấy mùa cao điểm hoạt động mạnh hơn trong năm nay so với năm ngoái. Điều này hy vọng cho thấy một mùa nhập khẩu mạnh mẽ với mức độ thị trường lành mạnh và các tàu được sử dụng để tăng sức tải. Cũng nên nhớ rằng nhu cầu nên theo kịp, vì vậy sẽ có mức phí giao hàng. Nếu mức độ kỷ lục được nhấn, thậm chí có thể có thêm tàu ​​bị ném vào vòng quay.

Giữa công suất giảm và khối lượng kỷ lục dự kiến, ngay cả chủ hàng với hợp đồng hàng năm có thể thấy khó khăn để bảo đảm không gian vì không có bảo đảm khi năng lực khan hiếm. Một số có thể không thể gửi 100% hàng hóa cam kết của họ.

2. Phụ phí như GRI và mùa cao điểm
Chủ hàng nên dự kiến ​​phụ phí mùa cao điểm sẽ đi qua nhanh chóng và nhanh chóng và dính trong suốt vài tháng tới. GRIs đã bắt đầu đá vào khi chúng ta đi sâu vào mùa cao điểm.

Đã có, một số hãng hàng không lớn nhất đã tức giận các chủ hàng bằng cách thông báo chi phí của EBS cách đây vài tháng . Đó là trên đầu trang của BAF (Bunker Adjustment Factor) đó là nơi để điều chỉnh những thay đổi dễ bay hơi trong giá bunker.

Việc những khoản tăng này được chứng minh là GRI hay phụ phí mùa cao điểm sẽ phụ thuộc vào thời gian các hãng vận tải tin rằng nhu cầu cao này sẽ tiếp tục. Một số có thể tìm thấy một phụ phí mùa cao điểm dễ dàng hơn nhiều để giải thích và biện minh cho chủ hàng và thiết lập một thời hạn cho sự gia tăng. Điều này có nghĩa là có thể có một relutance để giảm tỷ lệ của họ vào cuối mùa cao điểm. Nhưng với một GRI, sự gia tăng dự kiến ​​sẽ tiếp tục, đó là rất nhiều lý tưởng cho các tàu sân bay.

3. vấn đề thiếu hụt tải trọng của Mỹ vẫn tồn tại
Tình trạng thiếu vận tải đường bộ ở Mỹ sẽ chứng minh còn khó khăn hơn so với hiện tại. Mặc dù vấn đề đã xuất hiện ở một số khu vực nhất định nhưng nó vẫn gây ra một số vấn đề và tắc nghẽn khá nghiêm trọng. Việc nhập cảnh vào mùa cao điểm vận chuyển hiện đang đe dọa làm trầm trọng thêm vấn đề. Một số tài xế xe tải đã quen với các quy tắc và đang làm việc tốt hơn trong các quy định mới nhưng vẫn còn nhiều biến có thể gây ra vấn đề.

Đối với các nhà nhập khẩu, khắc phục điều này sẽ chứng minh là một thách thức lớn trong mùa giải này. Mong đợi nhiều lượt tải xuống của Hoa Kỳ đi vào tình trạng phá sản vì sẽ gần như không thể đảm bảo việc vận tải cần một cách nhanh chóng đủ sau khi giải phóng mặt bằng. Nếu điều này bắt đầu xảy ra trên một quy mô lớn ở bất kỳ cảng nào, mong đợi vấn đề tắc nghẽn trở nên tồi tệ hơn.

Ít ảnh hưởng hơn đối với chủ hàng một lần
Người gửi hàng có tải ít thường xuyên hơn có khả năng sẽ cảm thấy những tác động được đề cập ở trên nhiều hơn bất kỳ ai khác trong mùa này. Với những lựa chọn và tùy chọn giới hạn, họ sẽ thấy khó khăn hơn bao giờ hết để bảo vệ không gian. Đi trực tiếp đến các hãng sẽ là một nguyên nhân bị mất vì các hãng vận tải sẽ có ít hoặc không quan tâm đến việc giao dịch với các khách hàng mới tại thời điểm này. Họ cũng không muốn làm việc với ai đó dựa trên tiềm năng. Họ đang tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức và điều này có nghĩa là một cam kết khối lượng lớn hoặc tỷ lệ cao hơn, do đó, hy vọng giá sẽ cao hơn tỷ lệ đi.

Là một người gửi hàng dày dạn (đặc biệt là một người trong một giao dịch nhất định), các nhà giao nhận hoặc BCO của họ có thể có phân bổ không gian được bảo đảm trước, mang đến cho họ lợi thế hơn các chủ hàng một lần.

Tuy nhiên, chỉ có rất nhiều ảnh hưởng đến một giao nhận vận chuyển hàng hóa có thể có trên không gian vận chuyển hàng hóa khi quyết định phân bổ không gian cuối cùng nằm với các tàu sân bay. Tất cả các nhà giao nhận có thể làm là cố gắng hướng dẫn khách hàng của họ và lên lịch trước cho khách hàng thường xuyên. Nhưng ngay cả điều này là thực sự chỉ có thể và đáng giá cho các chủ hàng trên một lịch trình khá đơn giản như giao nhận chỉ có thể phân bổ rất nhiều khả năng của họ để lập kế hoạch trước.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vai trò và thách thức của các cảng chỉnh của Nam Phi (PRSA)

Vai trò và thách thức của các cảng chỉnh của Nam Phi (PRSA) dưới ánh đèn sân khấu tại hội thảo các nhà xuất khẩu...

Chuỗi cung cấp kỹ thuật số: thực tế của bạn là gì

Chuỗi cung cấp kỹ thuật số có ý nghĩa gì đối với công ty của bạn? Tích hợp nhiều hơn, khả năng hiển thị tốt...

Giao thông vận tải và Logistics

Việc vận chuyển và hậu cần ngành công nghiệp Mỹ đóng góp hơn 1,25 nghìn tỷ $ cho nền kinh tế quốc gia, công ty...

KÍCH THƯỚC XE TẢI

  Kích thước các loại xe tải thường vận chuyển hàng hóa. Kích thước các loại thùng xe trên chỉ gần đúng với thực tế và...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo