2018: Một năm đáng nhớ

logistics

Nhiều khả năng có tác động lâu dài:

“Quy tắc xuất xứ của một số ngành sẽ thay đổi. Xem xét lại tính đủ điều kiện để yêu cầu mức thuế NAFTA hoặc USMCA trong tương lai và thực hiện quy tắc toàn diện về phân tích nội dung xuất xứ và giá trị khu vực cho mọi sản phẩm.”

Với Thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico-Canada (USMCA), đừng mong đợi những thay đổi lớn trong cách quản lý chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ. Thương mại giữa ba quốc gia nên mạnh mẽ và kết quả sẽ là đôi bên cùng có lợi cho tất cả các bên liên quan vì các tập đoàn toàn cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục đầu tư vào Bắc Mỹ.

Thương mại đã phát triển kể từ khi NAFTA được tạo ra và thỏa thuận thương mại sẽ phản ánh thế giới chúng ta đang sống ngày nay, chứ không phải 25 năm trước. Thỏa thuận mới này sẽ cung cấp sự rõ ràng xung quanh tương lai của thương mại Bắc Mỹ và cho phép các chủ hàng chuẩn bị đúng đắn cho đầu tư vốn và thay đổi chuỗi cung ứng. Một số lĩnh vực và sản phẩm của EW như ô tô, sữa, trứng và gia cầm có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn những ngành khác.

HIỆU ỨNG AMAZON VÀ SỰ THIẾU KIÊN NHẪN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG MỞ RỘNG ĐẾN B2B

Hiệu ứng Amazon tiếp tục mở rộng các nhà bán lẻ trong quá khứ vào năm 2018. Khi khách hàng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp đã quen với việc cập nhật trạng thái từ trải nghiệm người tiêu dùng của họ, họ cũng mong đợi họ trong môi trường kinh doanh. Điều này tác động đến các ưu tiên của nhà sản xuất khi các công ty kiểm tra làm thế nào các hệ thống và quy trình của họ có thể đáp ứng những kỳ vọng mới về truyền thông và tốc độ. Tốt hơn, nhanh hơn, thông minh hơn không còn là một điều xa xỉ nữa.

Nhu cầu về tốc độ cũng đang tạo ra một loại doanh nhân giao hàng hàng dặm mới dựa vào công nghệ ngày càng phát triển để tìm ra những cách thức mới và giá cả phải chăng để cung cấp sản phẩm nhanh chóng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, liệu các mô hình mới dựa vào trình điều khiển đông người để phân phối có bền vững hay không, tuy nhiên, vẫn còn được nhìn thấy.

3PL VẪN LÀ ĐỐI TÁC CÓ GIÁ TRỊ
Nhu cầu của Shipper, kỳ vọng của khách hàng và khả năng hậu cần của bên thứ ba (3PL) đang tăng lên khi chuỗi cung ứng được đẩy lên hàng đầu, lưu ý Nghiên cứu Hậu cần của Bên thứ ba 2018. Điều này xảy ra khi các chủ hàng tiếp tục tập trung nỗ lực vào thế mạnh cốt lõi của họ và phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà cung cấp 3PL.

Đồng thời, tăng trưởng 3PL năm 2018 đã được thúc đẩy nhờ triển khai công nghệ cho phép tăng cường khả năng thực hiện, chuỗi cung ứng hiệu quả và dữ liệu có thể giúp chủ hàng cải thiện hoạt động trong các tổ chức của chính họ cũng như cho khách hàng. Điều này một phần là do tổng chi phí hậu cần khi tỷ lệ phần trăm doanh thu bán hàng đã tăng lên, đạt 11% trong nghiên cứu năm 2018 từ 10% trong năm trước.

Phổ biến nhất:

THIẾU NĂNG LỰC
Với quý đầu tiên của năm 2018 đại diện cho sự thiếu hụt lớn nhất trong lịch sử, cuộc khủng hoảng công suất xe tải đang diễn ra là kết quả của những gì người trong cuộc gọi là “cơn bão hoàn hảo”. Các yếu tố bao gồm từ một nền kinh tế đang bùng nổ sản xuất nhiều hàng hóa cần vận chuyển đến ít xe tải hơn do suy giảm hạm đội do suy thoái kinh tế một thập kỷ trước.

Ngoài ra, với độ tuổi trung bình của tài xế xe tải thương mại ở tuổi 55, nhiều người đang nghỉ hưu cùng lúc với việc các công ty đấu tranh để thu hút tài năng trẻ vào một nghề đã mất đi sức hấp dẫn.

Do đó, nhiều chủ hàng đang thay đổi cách họ kinh doanh để đảm bảo họ có đủ năng lực cần thiết. Những nỗ lực mới nổi để giúp bao gồm phát triển công nghệ giúp kết hợp các hãng vận tải và tài xế với hàng hóa, đặc biệt là về vận chuyển ngược.

TÌM LAO ĐỘNG
Với tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trung bình 3,9% trong ba quý đầu năm 2018 và đạt mức thấp kỷ lục 3,7% trong tháng 9 vào mùa hoàn thành kỳ nghỉ bận rộn, tình trạng thiếu lao động đã ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng. Không giới hạn ở các kho hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên thời vụ Các nhà sản xuất và các công ty vận tải cũng cần nhiều sự giúp đỡ hơn.

Sự thiếu hụt lực lượng lao động đang buộc tất cả các phân khúc trong chuỗi cung ứng trở nên tháo vát hơn với việc tuyển dụng, cho dù đó là việc đặt các trung tâm thực hiện mới ở các khu vực đông dân cư hơn để có cơ hội tiếp cận tài năng hơn, cung cấp mức lương cạnh tranh hơn và giờ linh hoạt hơn hay cố gắng thu hút tài xế qua TV Quảng cáo.

NHIỆM VỤ ELD
Nhiệm vụ thiết bị ghi nhật ký điện tử (ELD) đã có hiệu lực vào cuối năm 2017 và giới hạn số giờ lái xe có thể trên đường đã có tác động đáng chú ý đến khả năng tải của xe tải. Xem xét sự thiếu hụt trình điều khiển, đặt giới hạn cho lực lượng lao động hiện có, trong khi thích hợp, làm trầm trọng thêm vấn đề.

Ngành công nghiệp đang giải quyết tình trạng thiếu lái xe bằng nhiều cách, bao gồm tuyển dụng tích cực các cựu quân nhân có kinh nghiệm lái xe, linh hoạt hơn với thời gian nhận và giao hàng tại kho để tài xế có thể tránh tắc nghẽn trong giờ cao điểm và vận động hành lang cho cơ sở hạ tầng được cải thiện và nhiều khu vực nghỉ ngơi trên đường cao tốc có chỗ cho xe đầu kéo.

THUẾ QUAN TRUNG QUỐC
Năm 2018, Tổng thống Trump đã sử dụng thuế quan để đưa ra một lời hứa trong chiến dịch nhằm trấn áp những gì ông mô tả là nhiều năm thực hành thương mại không công bằng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc bao gồm phí 25% đối với gần 50 tỷ đô la hàng hóa trong mùa hè trong khi tháng 9 mang lại mức thuế 10% đối với 200 tỷ đô la hàng hóa. Tỷ lệ giảm thấp hơn, nhằm giảm tác động đến nhu cầu nghỉ lễ, sẽ tăng lên 25% vào ngày 1 tháng 1 năm 2019. Trong khi tháng 11 nói về một thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến thương mại, các công ty tiếp tục cảm thấy tác động.

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc không phải là những người duy nhất bị ảnh hưởng; Các doanh nghiệp Mỹ cũng đang cảm thấy như vậy. Hơn một nửa các công ty Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi thuế quan với Trung Quốc, tìm thấy cuộc khảo sát giữa năm của AsiaInspection. Con số đó tăng lên gần hai phần ba doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, nhiều công ty đang tiếp tục chuyển một số nguồn hàng ra khỏi Trung Quốc.

Xu hướng:

HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI MỚI
“Hiệp định đối tác kinh tế EU-Nhật Bản được thiết lập để tạo ra một mối quan hệ thương mại tự do bao gồm khoảng một phần ba GDP toàn cầu.”

Tôi đã từng nói rằng ngay cả trong một thế giới của Brexit và tình cảm chống thương mại ở Hoa Kỳ, các hiệp định thương mại tự do sẽ lặng lẽ tiếp tục tiến hành ở cấp độ song phương, khu vực và toàn cầu vì chúng cần thiết.Và năm 2018 dường như chịu được điều đó.

Châu Á mới nổi đang tập hợp ngay cả khi không có Hoa Kỳ. Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), một hiệp định thương mại tự do được đề xuất giữa các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng chiếm gần 40% GDP của thế giới, dự kiến ​​sẽ được thống nhất trước cuối năm 2018.

Đương nhiên, chúng ta không thể bỏ qua tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, điều đáng lo ngại ở nhiều cấp độ. Nhiều khả năng cuộc đối đầu giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ chứng kiến ​​mức giá cao hơn đối với người tiêu dùng Mỹ, một cú hích kinh tế đối với Trung Quốc và gây áp lực cho các nhà sản xuất châu Âu đầu tư chi tiêu vốn nặng nề vào Trung Quốc và tiếp xúc thị trường ở Hoa Kỳ.

THỜI TIẾT, THIÊN TAI, ĐÌNH CÔNG
Nó chưa bao giờ quan trọng hơn đối với các nhà sản xuất, chủ hàng và nhà vận chuyển để có một kế hoạch quản lý rủi ro chuỗi cung ứng. Với NASA và các nguồn khác báo cáo rằng biến đổi khí hậu đang làm cho các cơn bão mạnh hơn và dữ dội hơn, các bên liên quan trong chuỗi cung ứng vẫn quay cuồng từ mùa bão tàn khốc năm 2017 đã phải dự kiến ​​nhiều hơn vào năm 2018.

Mỗi thảm họa thiên nhiên quan trọng, cho dù cơn bão Florence vào tháng 9 hay trận động đất và sóng thần gần đây của Indonesia, đều ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Các gián đoạn phi thời tiết bao gồm cuộc đình công lao động mùa xuân của Brazil và những thay đổi đáng kể trong các giao dịch thương mại, giáo sư nghĩ rằng Brexit, cũng có nghĩa là người chơi biết rằng họ phải chuẩn bị cho một loạt các gián đoạn tiềm năng.

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
“Ví dụ là sự thay đổi trong các mẫu phân phối của nhà cung cấp dựa trên thay đổi theo mùa hoặc cách chúng tôi có thể chủ động tránh, ví dụ, hàng tồn kho thấp dựa trên các chỉ số kinh tế hoặc tránh tình trạng thiếu công suất bằng cách liên tục theo dõi các mẫu trong dữ liệu bên trong và bên ngoài.”

Các hệ thống lập kế hoạch chuỗi cung ứng không còn chỉ là các thuật toán tối ưu hóa được xác định trước dựa trên mô hình tĩnh của thế giới. Ngày nay, các hệ thống có thể liên tục theo dõi hàng chục triệu biến số tạo thành mô hình chuỗi cung ứng, nhận ra các mẫu ẩn và tạo ra các mối tương quan hoặc nguyên nhân không dễ thấy đối với con người.

Ngày nay, hầu hết các nhà cung cấp đều tập trung vào việc sử dụng máy học trong công nghệ lập kế hoạch nhu cầu; tức là làm thế nào các hệ thống có thể học hỏi từ kết quả của các chính sách trong quá khứ để đưa ra các dự báo được cải thiện. Tuy nhiên, về phía cung, ngày càng có nhiều cơ hội để xác định các viên ngọc ẩn trong chuỗi cung ứng dẫn đến các mô hình chính xác hơn và các quyết định chủ động để tránh rủi ro.

Năm 2018, blockchain mang lại năng lượng mới cho cuộc trò chuyện xung quanh việc chia sẻ dữ liệu chuỗi cung ứng, vốn thiếu cảm giác cấp bách trong nhiều năm. Mặc dù vẫn còn phải xem liệu blockchain có được áp dụng rộng rãi như suy đoán hay không, nhưng các chương trình thí điểm trong năm nay đã giúp làm rõ tiềm năng của nó đối với các trường hợp sử dụng cụ thể, bao gồm truy xuất nguồn gốc thực phẩm và xác thực sản phẩm. Sự ra mắt của IBM Food Trust và yêu cầu mới của Walmart đối với một số nhà cung cấp sử dụng blockchain là những chỉ số chính cho thấy công nghệ này đang di chuyển với tốc độ chưa từng thấy.

Mặc dù các cuộc thảo luận và triển khai chuỗi khối đang diễn ra nhanh chóng, nhưng đó không phải là một lối tắt. Để đạt được mức chia sẻ dữ liệu tối ưu giữa các tổ chức, các công ty cần áp dụng các tiêu chuẩn cho phép khả năng tương tác của hệ thống và độ chính xác của dữ liệu. Các nhà cung cấp công nghệ và các công ty thí điểm đã phát hiện ra đây là những điều kiện tiên quyết không thể thiếu để thành công của blockchain. Nếu không có sự hợp tác dựa trên tiêu chuẩn, chúng tôi có nguy cơ tạo ra các chuỗi khối bất biến, đơn giản là nhanh hơn trong việc chia sẻ dữ liệu xấu.

Năm 2018 sẽ được gọi là năm của người lái xe. Năm 2018, các thiết bị ghi nhật ký điện tử (ELD) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các trình điều khiển và mối quan hệ của họ với các chủ hàng.

Nhờ thị trường vận tải xe tải mạnh nhất kể từ khi bãi bỏ quy định, nhu cầu vượt xa nguồn cung của xe tải, và các tài xế không phải chịu chi phí cho nhiệm vụ ELD như dự đoán. Các tài xế đã chuyển chi phí cho các chủ hàng để bù đắp cho sự mất linh hoạt của giờ phục vụ và sự thiếu hiệu quả trong thời gian dừng tại các vị trí tải và thả.

Đổi lại, các chủ hàng tập trung nhiều hơn vào việc tạo mối quan hệ mạnh mẽ với các tài xế trên bến cảng của họ và làm việc để đưa họ trở lại đường càng nhanh càng tốt.

“Theo tôi, năm 2018 sẽ đi xuống là năm đổi mới. Tự động hóa đáng kể trong hầu hết mọi khía cạnh của quản lý chuỗi cung ứng đang thúc đẩy thay đổi hoạt động và hiệu quả hoạt động đáng kể.”

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ hậu cần quản lý vận tải quốc tế của bên thứ ba và các hoạt động quản lý vận tải / môi giới vận tải nội địa (DTM) đã triển khai Lanetix CRM cho hậu cần để quản lý dự án tốt hơn và yêu cầu các quy trình đề xuất. Học máy đang được sử dụng để tự động hóa xử lý tài liệu tại văn phòng trong các hoạt động DTM với các ứng dụng như HubTran. Ngoài ra, các giải pháp khả năng hiển thị đang hợp lý hóa việc liên lạc trạng thái giao hàng giữa các chủ hàng, nhà vận chuyển và DTM.

Giá của việc sử dụng robot tự trị trong kho đã giảm xuống đến mức chúng trở nên phổ biến hơn trong các hoạt động trên và ngoài Amazon. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo đang xâm nhập đáng kể vào các hoạt động DTM 3PL và cho phép tự động hóa việc đọc và trích xuất thông tin từ email và tải phù hợp với các nhà mạng.

“Với hiệu quả, chi phí vận chuyển đang tăng lên thành vấn đề ở cấp độ phòng họp. Bạn có thể nhận thấy xu hướng thu nhập ngày càng tăng khi các công ty tham khảo chi phí vận chuyển tăng là lý do cho việc bỏ lỡ các mục tiêu lợi nhuận. Một ưu tiên hàng đầu. Một lĩnh vực trọng tâm để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí bao gồm tối ưu hóa các chế độ, mạng và tuyến đường. Trí tuệ nhân tạo và hiệu quả hỗ trợ học máy bằng cách khuyến nghị tối ưu hóa và tự động hóa các tác vụ thủ công. ”

Năm 2018 sẽ được biết đến với khả năng hiển thị và hiệu quả. Tầm nhìn về thời gian vận chuyển tải và độ trễ tiềm năng là quan trọng hơn bao giờ hết. Các chủ hàng rất lo lắng về việc đảm bảo tải trọng của họ và các nhà vận chuyển đang đặt tầm quan trọng lớn hơn khi làm việc với ‘chủ hàng lựa chọn’, những người có thể đảm bảo lái xe được tải, dỡ hàng và quay trở lại đường càng nhanh càng tốt. Tầm nhìn giúp phát hiện ra sự thiếu hiệu quả, bao gồm cả việc xác định các cơ sở có thời gian chờ lâu hơn trung bình để có thể thực hiện các giải pháp.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia như thế nào?
Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia như thế nào?

Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia có thể khá phức tạp và có thể thay đổi theo từng trường...

Có các hiệp định nào giữa Việt Nam và Campuchia liên quan đến xuất nhập khẩu?
Có các hiệp định nào giữa Việt Nam và Campuchia liên quan đến xuất nhập khẩu?

Có hai hiệp định quan trọng giữa Việt Nam và Campuchia liên quan đến xuất nhập khẩu. Dưới đây là mô tả ngắn về hai...

Công ty tàu cao tốc Nhật Bản dừng việc khoan an toàn ‘đáng sợ’

Các nhân viên học viên bị buộc phải ngồi xổm giữa các đường ray khi tàu cao tốc đi ngang qua Tàu cao tốc shinkansen...

Giá trị của một nhà giao nhận vận tải hàng hóa
Giá trị của một nhà giao nhận vận tải hàng hóa

Q: Làm thế nào để bạn xác định một nhà giao nhận vận tải hàng hóa?A: A giao nhận vận tải là một nhà cung...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo