2016 Xu hướng vận tải thương mại

Trên bề mặt, giao thông vận tải và hậu cần ngành công nghiệp thương mại nhìn bình tĩnh vào năm 2015. Khu vực này đi ngang tài chính; thu nhập trung bình là phẳng. Bộ Ngoại giao Mỹ Index Dịch vụ Giao thông vận tải Giao thông vận tải, mà đo lường sản lượng công nghiệp, hoa hồng chỉ có một vài điểm. Các tiêu đề lớn nhất đối với ngành này đến sớm trong năm nay với độ phân giải của đau đớn, nhưng không tai hại, Bờ Tây Hoa Kỳ tranh chấp lao động cổng vào tháng Hai.

Exhibit01_2016-Commercial-Transportation-Trends
And many companies have used M&A for growth, although a strategic approach is usually a better option
Tuy nhiên, dưới sự yên tĩnh tương đối, lực lượng hổng dày đã (và đang) tại nơi làm việc. Những động thái bắt nguồn từ chủ yếu trong nhu cầu thay đổi của vận tải thương mại và khách hàng dịch vụ hậu cần. chuỗi cung ứng hàng ‘đang ngày càng trở nên phức tạp hơn, ngay cả trong thị trường, theo nhu cầu của họ đã tương đối đơn giản trong quá khứ. Những thay đổi này được đóng gói tốt nhất của năm xu hướng:

Các khe nứt của chuỗi cung ứng, mà ngày càng kết hợp tính năng của nước ngoài, gần bờ, và các địa điểm trên bờ, và mở rộng số lượng các nút trong mạng lưới phân phối gửi hàng nhằm giảm thời gian giao hàng cho khách hàng từ ngày đến vài giờ.

Việc công nhận tăng giữa các chủ hàng vận chuyển và hậu cần có thể mang lại một lợi thế cạnh tranh đáng kể cho họ; vận chuyển không còn là một quyết định chiến thuật ảnh hưởng chỉ bởi chi phí, mà là một xem xét chiến lược dựa trên các yếu tố như sự mong đợi của khách hàng, khối lượng bán hàng, và kết hợp sản phẩm.

Sự hiện diện mở rộng của các chủ hàng có lợi nhuận cao bán các sản phẩm có giá trị và nhạy cảm, chẳng hạn như dược phẩm đặc sản và các thiết bị điện tử mong manh, mà đòi hỏi phải xử lý đặc biệt, bảo mật, độ tin cậy, và các thủ tục theo dõi từ các công ty vận chuyển.

Các tần số và cường độ của các sự kiện gây rối – đỉnh cao trong nhu cầu, “100 năm” cơn bão và các thiên tai khác, các cuộc đình công, và những bất ổn địa chính trị – đang gây ra các chủ hàng phải đánh giá lại chiến thuật mua sắm của họ và hiệu quả của mạng lưới logistics của mình.

Sự tăng trưởng hai con số của thương mại điện tử và sự xâm nhập rằng nó được làm trong các doanh nghiệp với doanh nghiệp đấu trường, nơi mà hàng phức tạp là minh bạch và theo dõi các yêu cầu cao hơn và lớn hơn.

Những xu hướng này đang tạo ra mô hình nhu cầu mới cho việc vận chuyển hàng hóa và các dịch vụ hậu cần ngành công nghiệp thương mại. Các chủ hàng muốn đối tác hậu cần có thể hoạt động trên các chuỗi cung ứng đa dạng của họ và mạng lưới phân phối và đó là chiến lược nghiêng – như thoải mái trong C-suite như trong văn phòng của người mua. Các chủ hàng đặc biệt tìm kiếm các tàu sân bay có thể chứa đột biến trong khối lượng và duy trì một mức độ cao về hiệu suất trong quá trình gián đoạn. Và họ đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh, nâng cao, chẳng hạn như in 3D và các giải pháp kỹ thuật số cho phép cung cấp tầm nhìn vào nhiều nhà cung cấp, minh bạch giá cao hơn và kinh nghiệm sử dụng của người tiêu dùng như thế nào.

Nhập gây rối loạn

công ty vận tải và hậu cần thương mại thành lập thường không phù hợp để đáp ứng đầy đủ của khách hàng ưu đãi mới. cấu hình của họ mạng, tài sản vật chất, kỹ năng và dịch vụ dịch vụ là sản phẩm của một tập trước đó của điều kiện thị trường và kỳ vọng của khách hàng. Kết quả là, một lượng lớn các đối thủ cạnh tranh mới được cắt ra các bit và miếng của ngành hậu cần, cung cấp các dịch vụ này là một số chủ hàng cho là cung cấp nhiều giá trị hơn và đổi mới hơn so với các trình đơn truyền thống hơn, rộng hơn nhưng ít chuyên môn, của các công ty lớn hơn.

Một loại gây rối loạn – hãy gọi nó là “xây dựng mạng lưới địa phương” – Bucks mô hình truyền thống kho bãi tập trung và mạng lưới giao thông rộng cho một cấu trúc địa phương phân phối khai thác các lợi ích của tốc độ và sự linh hoạt năng động với chi phí cạnh tranh. Hiện nay, các nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu như Amazon.com đang xây dựng mạng lưới như vậy cho mình. Nhưng nó không mất nhiều trí tưởng tượng để nhìn thấy sự xuất hiện của gom hậu cần bên thứ ba – có lẽ các nhà bán lẻ nói trên bản thân – đó có thể xây dựng các mạng địa phương cung cấp dịch vụ tốt hơn so với các hãng thành lập.

Sự thành công của “crowdsourcing chất độn” cho thấy mô hình linh hoạt để giải quyết các thách thức lực lượng lao động sẽ thành công.

Một loại gây rối loạn có thể được gọi là “chất độn crowdsourcing.” Những công ty tận dụng các nguyên tắc cơ bản của các mạng xã hội để cung cấp cho các chủ hàng chuỗi sự linh hoạt và nhanh nhẹn cung cấp mà họ cần để quản lý tốt hơn năng lực gia tăng và sự gián đoạn mạng. Nhóm này bao gồm các công ty như Cargomatic, kết nối các chủ hàng và hãng thông qua web và điện thoại di động ứng dụng, và Roadie, kết nối khách hàng với những người sẽ vận chuyển công cụ của họ. Sự thành công của các doanh nghiệp này không phải là một kết luận bỏ qua, nhưng sự tồn tại của chúng cho thấy một mô hình sáng tạo và linh hoạt mà quyết các thách thức lực lượng lao động ngày nay – như sẵn sàng lái xe và tổ chức công đoàn – cuối cùng sẽ thành công.

Một loại thứ ba của gây rối loạn là một cái gì đó chúng ta có thể gọi là “simplifiers khởi động.” Các công ty này nhắm mục tiêu chủ hàng mới và nhỏ mà không cung cấp đủ khối lượng để đảm bảo được sự chú ý của các hãng lớn. sân thang máy của họ là họ xem các chủ hàng như nhiều hơn chỉ là khách hàng có lợi nhuận cao để được thu hoạch bằng một lực lượng bán hàng chuyên ngành. Thay vào đó, họ nhìn thấy các chủ hàng nhỏ như là một phân khúc khách hàng riêng biệt đòi hỏi các sản phẩm và dịch vụ cụ thể và khác biệt. dịch vụ của họ thường vượt qua các chuyến hàng đến một tập hợp rộng lớn hơn của các hoạt động hậu cần, chẳng hạn như thiết kế trang web và quản lý kênh trực tuyến. ShipStation và uShip là hai công ty trong niche này.

Một gây rối loạn thứ tư có thể được dán nhãn “thao tác dữ liệu lớn.” Họ sử dụng một chiến lược mà khai thác các khả năng kỹ thuật số và sức mạnh của phân tích để đáp ứng các chủ hàng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm mua người tiêu dùng như thế và kiểm soát tốt hơn các lô hàng của họ. Khi được quản lý tốt, các dịch vụ này cũng có thể mang lại tiết kiệm chi phí đáng kể cho người vận chuyển và hậu cần công ty cung cấp cho họ. Những khoản tiết kiệm có thể được tái đầu tư vào việc mở rộng thẩm quyền kỹ thuật số của họ. Các công ty như Echo Global Logistics và Keychain Logistics là những ví dụ tốt của các cầu thủ theo đuổi chiến lược này.

Một tên thích hợp cho các loại gây rối loạn cuối cùng là “tàu sân bay lai”, vì họ tìm cách cân bằng sự phân chia truyền thống giữa tài sản ánh sáng và các mô hình tài sản nặng, tạo ra một mạng lưới mặt đất kết hợp cung cấp tốt nhất của cả hai – một tải cơ sở của được kiểm soát đầy đủ , thiết bị thuộc sở hữu cộng với một danh mục đầu tư của các thiết bị ngay lập tức có sẵn không thuộc sở hữu có thể được ký hợp đồng để quản lý các biến động nhu cầu. Các công ty như XPO Logistics, mà gần đây đã mua Con-đường vận tải đường bộ cho tỷ $ 3 để tăng cường danh mục đầu tư vận tải nhỏ ở Bắc Mỹ, đang áp dụng phương pháp này và nhanh chóng mở rộng giao thông và các dịch vụ hậu cần.

Nó không cao mà bất kỳ một trong những dịch vụ giá trị thích hợp mới sẽ đến để thống trị thương mại vận tải hàng hóa và công nghiệp hậu cần (hoặc rằng đây chỉ là chiến lược mới, chúng ta sẽ thấy), nhưng họ đã được định hình lại ngành. Nhiều đối thủ cạnh tranh khác sẽ phát sinh trong tương lai gần, bao gồm nhưng không giới hạn ở Amazon, mà hầu hết các quan điểm ngành công nghiệp như gây rối loạn đe dọa nhiều nhất.

Phá vỡ chính mình

Để bảo vệ chống lại gây rối loạn, phát triển khả năng linh hoạt để giải quyết các nhu cầu thay đổi của khách hàng và sử dụng chuyên môn của công ty bạn.

Những giám đốc điều hành của thành lập công ty vận tải và hậu cần thương mại nên làm gì để bảo vệ chống lại những mô hình kinh doanh đột phá? Làm thế nào bạn có thể tăng cường vị thế thị trường của bạn trong môi trường hiện tại? Chúng tôi tin rằng câu trả lời nằm trong việc phát triển một tập hợp các khả năng nhằm đưa ra nhu cầu thay đổi của khách hàng, đó là đủ linh hoạt để chuyển hướng để phù hợp với những sở thích của khách hàng thay đổi, và quan trọng, tận dụng lợi thế của các chuyên môn sâu mà công ty của bạn vượt trội trong khi cải thiện đáng kể hoạt động hiệu quả để tăng hiệu suất tối ưu.

Đó là một trật tự cao – và một trong đó các công ty hậu cần nhất là không được chuẩn bị để đưa vào. Để góp phần vào sự biến đổi này, đây là một số con đường cho sự thành công, đặc biệt tập trung vào các ưu tiên và các kỹ năng cần thiết:

Tạo một sự cân bằng tốt hơn giữa nhu cầu của khách hàng và hiệu quả hoạt động. Trao quyền và khuyến khích nhân viên tuyến đầu để giải quyết những thách thức hàng ‘trong khuôn khổ nhiệm vụ hàng ngày của họ. Họ sẽ có thể cung cấp cho chủ hàng một tầm nhìn lớn hơn và khả năng cơ động liên quan đến thời gian và chế độ của lô hàng với, và họ sẽ tự động hỗ trợ chủ hàng, các giải pháp qua phương thức toàn cầu – có lẽ bằng cách trộn và dịch vụ phù hợp với sở hữu và bên thứ ba.

Kích hoạt tính năng cảnh giác phía cung và chiến lược M & A làm hợp đồng và hội nhập. Foster thói quen, toàn công ty, của liên tục quét đối thủ cạnh tranh mới, tìm hiểu nhu cầu khách hàng như thế nào đang được giải quyết bởi những đối thủ cạnh tranh. Khi bạn xác định khoảng cách sản phẩm và khả năng, hãy xem xét các công ty mà điền vào những lỗ hổng trong mô hình kinh doanh của bạn có được. Ví dụ, UPS của 1800000000 $ mua Coyote Logistics đã tiếp cận được công nghệ vận tải e-môi giới chứng minh. Và CH Robinson, một công ty hậu cần Minneapolis-based, đã làm cho M & A là một thành phần trung tâm của sáng kiến ​​chiến lược của mình, trải qua gần 1 tỷ $ vào mua lại từ năm 2010 trên trang phục mà cung cấp các cơ hội mở rộng ở các khu vực địa lý hoặc cơ sở khách hàng.

Đừng xem M & A trong chính nó như là một phản ứng chiến lược đủ để các nhu cầu chuyển dịch của các chủ hàng. M & A có thể là một công cụ tuyệt vời để nhận được khả năng và cho thịt ra khỏi danh mục sản phẩm và dịch vụ, nhưng chỉ nếu bạn có một kế hoạch chiến lược hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Triển khai đầy đủ các phân tích dữ liệu và quản lý kỹ thuật số. Triển khai phân tích dữ liệu bao gồm các công cụ cần thiết để nắm bắt và lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả, các nhà phân tích người mở khóa những hiểu biết từ dữ liệu, và các con đường cần thiết để chuyển đổi những cái nhìn sâu vào thực tế hoạt động. Tích hợp dữ liệu này với các hệ thống của khách hàng, và với các hệ thống của các công ty bên thứ ba khác mà họ làm việc. Thiết kế và thực hiện các công cụ kỹ thuật số với khách hàng cao cấp.

Tăng cường sự nhanh nhẹn mạng và năng lực quản lý hỗ trợ. Phát triển mạng lưới vận tải địa phương của bạn hoặc sử dụng mạng của bên thứ ba, bỏ qua các hoạt động hub-and-spoke truyền thống và lợi dụng các cách tiếp cận năng động hơn để đón và giao hàng. Các mạng lưới địa phương có thể được linh hoạt hơn so với các hệ thống quốc gia do các gói phần của họ đi du lịch chỉ là một khoảng cách ngắn. Họ có thể hứa hẹn giao hàng qua đêm ngay cả đối với xe bán tải đến tận cuối 10:00, mà làm vui nhiều chủ hàng vì hầu hết các đơn đặt hàng Internet được đặt sau khi ăn tối. Hơn nữa, các mạng lưới địa phương có thể hỗ trợ việc quản lý hiệu quả của sự gián đoạn chuỗi cung ứng và các biến thể lớn trong nhu cầu trên một cơ sở hàng ngày, hàng tháng, và hàng năm.

Cùng với nhau, việc áp dụng các khả năng – hoặc sự kết hợp của họ đối với mô hình kinh doanh và khách hàng của công ty bạn sở – có thể giúp các hãng tàu và hậu cần công ty đáp ứng với những thay đổi trong nhu cầu gửi hàng đã mở cửa để gây rối loạn mới nổi trong thị trường của họ. Đó là một lựa chọn nhiều ngon miệng hơn ngồi lại và xem như vị trí của mình trên thị trường ăn mòn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 yếu tố cần tìm trong mùa cao điểm vận chuyển 2018

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác, vận tải biển cũng có mùa vận chuyển của nó. Trong thời gian này, giá vận...

Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia như thế nào?
Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia như thế nào?

Quy trình và thủ tục xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia có thể khá phức tạp và có thể thay đổi theo từng trường...

logistics- vận tải tri châu
Xu hướng số hóa trong vận tải và logistics

Chuyển đổi kỹ thuật số trong giao thông vận tải và hậu cần: Trong một nền kinh tế ngày càng tăng tốc độ thời gian...

Hệ thống hoạt động của vận tải Tri Châu
Hệ thống hoạt động của vận tải Tri Châu

Từ năm 2007, Tri Châu đã cung cấp dịch vụ vận tải chất lượng cao vào một danh sách liên tục ngày càng tăng của...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo