Những thay đổi mong đợi cho Incoterms 2020

Khi chúng tôi tiếp cận cuối thập kỷ này, các chuẩn bị để giới thiệu một bộ Incoterms đã được sửa đổi đang bắt đầu tăng cường. Đến ngày 1 tháng 1 năm 2020, các ngành công nghiệp giao dịch với vận tải quốc tế như ngành vận tải hàng hóa đại dương sẽ chia tay với phiên bản hiện tại của Incoterms và đổ chuông mới.

Incoterms 2020 sẽ thấy những thay đổi đáng kể sẽ ảnh hưởng đến các nhà nhập khẩu và xuất khẩu trên toàn cầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về những thay đổi chính được báo cáo đang được cân nhắc.

Những thay đổi chính trong Incoterms 2020

1. Incoterms để biến mất

Như nó đứng, ủy ban có khả năng loại bỏ FAS, DDP, và EXW từ Incoterms 2020.

Các Incoterm DDP và EXW Incoterm thường được coi là áp dụng nhiều hơn cho thương mại trong nước và họ xuất hiện để đi ngược lại mã hải quan mới của Liên minh châu Âu.

Đối với các Incoterm FAS , biện minh bắt nguồn từ thực tế là nó rất hiếm khi được sử dụng và tương tự như FCA Incoterm, cho phép giao hàng tại bến tàu.

2. Incoterms để chia
DDP Incoterm nhường đường cho DTP và DPP

Như đã đề cập, DDP có khả năng biến mất do không thống nhất với các khoản chi phí hải quan. Nhưng thay vì loại bỏ nó hoàn toàn, ủy ban đang xem xét thay vì tạo ra hai Incoterms: DTP và DPP.

Vì nó hiện đang đứng, DDP Incoterm quy định rằng tất cả các nhiệm vụ hải quan tại điểm đến phải do người bán chịu, bất kể nơi hàng hóa được giao đến (địa chỉ của người mua, kho, thiết bị đầu cuối, vv). Với những thay đổi mới, người bán sẽ vẫn chịu trách nhiệm về thuế hải quan, nhưng sẽ có sự phân biệt rõ ràng hơn về vị trí giao hàng cuối cùng.

DTP Incoterm (Giao tại Terminal Paid): Người bán chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí liên quan đến giao thông bao gồm thuế hải quan khi hàng được giao đến nhà ga (có thể là cảng, sân bay, trung tâm vận chuyển, vv) tại điểm đến.

DPP Incoterm (Giao tại địa điểm trả tiền): Người bán chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí liên quan đến giao thông bao gồm thuế hải quan khi hàng hóa được giao tới bất kỳ địa điểm nào khác không phải là bến giao thông. Ví dụ: địa chỉ của người mua.

Mở rộng FCA

FCA Incoterm là một trong những Incoterms linh hoạt nhất. Trong thực tế, ước tính rằng bốn trong số mười hoạt động thương mại quốc tế được thực hiện theo FCA .

Một trong những ưu điểm chính của FCA là sự linh hoạt với vị trí giao hàng. Đây có thể là địa chỉ của người bán, nhà kho, cảng biển, sân bay, v.v. Ngoài ra, nó có thể được áp dụng cho tất cả các phương thức vận tải, làm cho nó hoàn hảo cho vận tải đa phương thức.

Nhưng điều này có thể sớm thay đổi và chúng ta có thể thấy sự Incoterm FCA mở ra thành hai: một cho vận chuyển đất và một cho biển.

“Loại bỏ EXW và đẩy việc sử dụng FCA có ý nghĩa như FCA cho phép nhà xuất khẩu kiểm soát nhiều hơn và rõ ràng hơn thông tin giải phóng mặt bằng xuất khẩu mà nó cung cấp cho điều tra dân số / hải quan. Ngoài ra, nó sẽ mang lại sự công bằng hơn một chút trong các cuộc đàm phán mà người bán có trách nhiệm lớn hơn (so với EXW) và người mua được bảo vệ nhiều hơn trong quá trình chuyển giao rủi ro. ”

Roberto Laurino, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu, iContainers

3. Incoterms mới
CNI: Thành viên mới của gia đình Incoterm
Phiên bản Incoterms tiếp theo sẽ chào đón một thành viên gia đình mới: CNI hoặc Chi phí và Bảo hiểm. CNI Incoterm có nghĩa là để lấp đầy khoảng cách tách FCA Incoterm và CFR và CIF Incoterms .

Như với tất cả các Incoterms C khác, CNI sẽ là một ‘đến’ Incoterm, có nghĩa là rủi ro và trách nhiệm được chuyển từ người bán cho người mua tại cảng khởi hành. Nhưng Incoterm mới này sẽ cho phép các nhà xuất khẩu chịu trách nhiệm về bảo hiểm hàng hóa , trong khi người mua chịu trách nhiệm về nguy cơ vận chuyển.

Những thay đổi khác trong Incoterms 2020
Các phiên bản đáng chú ý nhất của ấn bản Incoterms tiếp theo chắc chắn là Incoterms mới, hoặc thay đổi cho những cái hiện có. Nhưng đó không phải là tất cả. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về một số thay đổi khác.

Trung Quốc và Úc tham gia lần đầu tiên
Ban soạn thảo của ICC gặp nhau thường xuyên để giải quyết các vấn đề và vấn đề khác nhau mà 150 quốc gia thành viên của họ tăng lên. Bất kỳ mối quan tâm nào cũng được đưa lên cấp quốc gia trước khi nó đến trụ sở quốc tế của ICC ở Paris để thảo luận.

Hầu hết các thành viên của ủy ban soạn thảo là người châu Âu. Và lần đầu tiên, việc soạn thảo Incoterms sẽ bao gồm các đại diện từ Trung Quốc và Úc . Cùng với Pháp, Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, họ chịu trách nhiệm sửa đổi dự thảo sau dự thảo của Incoterms 2020 trước khi đến phiên bản cuối cùng và dứt khoát,

Một phiên bản thực tế và đơn giản hơn của Incoterms
Incoterms 2020 sẽ dễ hiểu hơn. Hoặc ít nhất, đó là những gì ICC dự định đạt được trong phiên bản mới – để giảm các khu vực màu xám và loại bỏ sự hiểu lầm. Ủy ban là nhận thức rõ về mức độ nghiêm trọng và hậu quả tiềm tàng gây ra bởi sự hiểu sai của Incoterms và nhằm mục đích tạo điều kiện cho sự hiểu biết về các điều khoản vận chuyển với Incoterms 2020.

“Tôi có thể nói rằng một trọng tâm chung sẽ là làm cho các quy tắc dễ hiểu và dễ sử dụng hơn, để cố gắng giảm lạm dụng các quy tắc của Incoterms, điều này có thể dẫn đến hậu quả tốn kém”

– Emily O’Connor, quản lý chính sách cấp cao, ICC

Vì một trong những mục tiêu chính của Incoterms 2020 là để đơn giản hóa nó, dự kiến ​​Incoterms 2020 sẽ được soạn thảo với các thuật ngữ đơn giản hơn và được hỗ trợ với các ví dụ để giúp hiểu.

“Hầu hết các vấn đề với Incoterms chúng tôi gặp phải là do thiếu kiến ​​thức về họ hoặc không biết cách áp dụng chúng đúng cách. Vì vậy, về sau, nó sẽ không chỉ giúp có Incoterms rõ ràng hơn và khác biệt hơn mà còn thực thi nhiều hơn để đảm bảo chúng được sử dụng một cách chính xác và đầy đủ. ”

– Roberto Laurino

Trọng tâm giáo dục hơn và sẵn sàng làm cho Incoterms dễ hiểu hơn có thể là một phản ứng với những thay đổi mà nền kinh tế đã thấy trong thập kỷ vừa qua, bao gồm cả sự bùng nổ của thương mại điện tử. Trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa và số hóa, các hoạt động thương mại quốc tế đang đa dạng hóa và thế giới tìm thấy chính nó đối phó với các loại nhà nhập khẩu và xuất khẩu mới. Đây là những lĩnh vực và chuyên gia, theo phương pháp thông thường, sẽ không có quyền truy cập vào các cơ hội như vậy và trong nhiều trường hợp, thậm chí không có đào tạo chuyên ngành về hậu cần hoặc thương mại quốc tế.

Nó vẫn còn hơn một năm để đi trước khi chúng ta có thể mong đợi để xem một phiên bản cuối cùng của Incoterms 2020, và có lẽ một vài năm nữa để đo lường kết quả của nó. Nhưng có thể nói rằng với những thay đổi mới mà ICC đang cân nhắc, chúng ta có thể thấy sự thay đổi trong cách thức giao dịch quốc tế được thực hiện đến năm 2020.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: ICC không xác nhận chính thức về những thay đổi có thể xảy ra này. Bài đăng này được tổng hợp dựa trên một số nguồn trực tuyến. **

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đưa vào hoạt động trạm kiểm tra tải trọng lưu động Quốc lộ 14

Ngày 15/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước chính thức...

THỜI ĐẠI HOÀNG KIM CỦA NHỮNG CHIẾC TÀU BIỂN

Triển lãm mới của V & A, Ocean Liners: Sự phát triển mạnh mẽ trong ngành tàu biển và Phong cách, khám phá sự ảnh...

9 điều quan trọng về quản lý vận tải bền vững

Bạn đang tìm kiếm về phía trước để trở thành một bậc thầy về hậu cần, xử lý quản lý cước với tăng hiệu quả?...

Giao thông của vận tải Tri Châu

Giao thông của công ty đã bắt đầu trong trí tưởng tượng của hai chàng trai trẻ chạy một công ty vận tải đường bộ...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo