Logistics toàn cầu tháng 11 năm 2016

Mở rộng quốc tế có vẻ như không có trí tuệ trong một thế giới mà người tiêu dùng đang kết nối với các doanh nghiệp toàn cầu thông qua mạng Internet và các tùy chọn vận chuyển toàn cầu vô. Tuy nhiên, một số trở ngại giữ công ty từ khi lao vào vùng biển quốc tế, hoặc từ việc mở rộng hoạt động toàn cầu hiện có.

Nhiều chủ hàng nói rằng môi trường thương mại hiện nay làm kinh doanh toàn cầu nhiều quá khó khăn, theo một cuộc khảo sát mới của DHL.

“Trong khi chúng tôi không mong đợi các kết quả cho thấy gần một nửa số khách hàng của chúng tôi tìm thấy hải quan và luật thương mại gây nhầm lẫn là một trở ngại lớn cho sự phát triển quốc tế, chúng tôi hiểu rằng thương mại quốc tế là một quá trình phức tạp,” Eugene Laney, người đứng đầu của thương mại quốc tế nói vấn đề của DHL Express. “Cơ quan hải quan nên đến với nhau để sắp xếp các quy định của họ. DHL đang ủng hộ cho các nước để cung cấp tiếp cận tốt hơn với các quy tắc thương mại vì vậy mọi người có thể nhìn thấy nơi mà các quy tắc đứng, và thúc đẩy cao hơn mức tối thiểu ở các nước khác.

logistics-2016

“Cải tạo thuận lợi thương mại như một hệ thống cửa sổ đơn cũng sẽ tăng hiệu quả cho thương nhân,” ông nói thêm.

Ngoài hải quan phức tạp và luật thương mại, gần 60 phần trăm số người được hỏi bày tỏ lo ngại về cách Brexit sẽ ảnh hưởng đến họ. Với rất nhiều vẫn chưa quyết định, nó không phải là rõ ràng như thế nào thoát của Anh từ Liên minh châu Âu sẽ tác động đến thương mại giữa hai thực thể, hoặc với phần còn lại của thế giới.

“Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng cuộc bỏ phiếu là khá trung tính không có tác động đến hoạt động kinh doanh ngày-to-ngày,” Laney nói. “Các trung vào tác động lâu dài sẽ rất phụ thuộc vào phản ứng, chẳng hạn chính trị hơn nữa khi tiếp cận thị trường và thương mại duy nhất thỏa thuận và kết quả phản ứng kinh tế vĩ mô. Rõ ràng rằng Anh sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong GDP toàn cầu và thương mại, vì vậy chúng tôi sẽ làm cho bất kỳ adaptions để kinh doanh của chúng tôi nếu cần thiết. “

DHL cũng được hỏi về thị trường mà khách hàng mong đợi để mở rộng trong tương lai. Mặc dù cuộc đấu tranh kinh tế gần đây, người trả lời chọn Trung Quốc là thị trường hàng đầu cho việc mở rộng.

“Với sự tăng trưởng của thương mại điện tử, kinh doanh với Trung Quốc đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết,” Laney nói. “Trung Quốc vẫn tăng trưởng về sản xuất, vì vậy chúng tôi đang nhìn thấy rằng trong nước tăng trưởng vì người tiêu dùng Mỹ vẫn muốn mua từ châu Á. Ngoài ra, sự phát triển của tầng lớp trung lưu Trung Quốc đang giúp làm cho Mỹ-Trung tuyến đường vận chuyển hơn hai mặt.”

Kết quả khảo sát cũng cho thấy sự quan tâm đáng kể ở Ấn Độ. “Đối với công ty xem xét việc kinh doanh tại các thị trường mới nổi, Ấn Độ cung cấp hứa hẹn quan trọng,” Laney nói. “Có một số lý do tại sao tiềm năng kinh tế của đất nước đã tăng lên, nhưng một trong những yếu tố hàng đầu là sự xuất hiện của Thủ tướng Chính phủ định hướng kinh doanh Narendra Modi. Modi đã bắt tay vào kế hoạch để thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chống tham nhũng trong công chúng ngành, và thúc đẩy sản xuất ở Ấn Độ như một trình điều khiển kinh tế trung ương. ông ‘Hãy ở Ấn Độ’ sáng kiến là trung tâm của phong trào kinh tế, và nó đã đạt được thành công.

“Trong tháng năm 2015, ví dụ, số liệu cho thấy một sự gia tăng 56 phần trăm vốn FDI trong năm tháng sau khi ‘Hãy ở Ấn Độ’ đã được đưa ra,” Laney nói thêm. “Tăng trưởng GDP của nước này đã vượt qua của Trung Quốc trong tháng Bảy đến tháng Chín năm ngoái, và được dự đoán sẽ đạt 7,8 phần trăm trong năm 2016. dân số lớn của Ấn Độ đang phát triển và sản xuất tập trung trình bày nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ.”

Canada: Một người bạn với lợi ích thương mại

Ngay cả với rào cản pháp lý và tuân thủ thúc đẩy chi phí thương mại qua biên giới, các doanh nghiệp Canada mong muốn tăng cường thương mại với Hoa Kỳ trong tương lai gần, theo một cuộc khảo sát của 531 công ty của Economist Intelligence Unit và American Express.

“Thương mại Mỹ-Canada là một trong những giá trị nhất trên thế giới,” Paul Roman, phó chủ tịch và tổng giám đốc, thanh toán thương mại toàn cầu, American Express Canada nói. “Kết quả cho thấy có một số vấn đề cần được xem xét, bao gồm tiếp cận tài trợ thương mại và cơ sở hạ tầng, nhưng nó là tích cực cho thấy sự lạc quan trong một phần lớn của các công ty của Canada rằng thương mại với Hoa Kỳ sẽ tăng.”

Hoa Kỳ là một đối tác thương mại hàng đầu cho 76 phần trăm của doanh nghiệp Canada, và 94 phần trăm của các công ty Canada có được nhiều như 30 phần trăm của doanh thu hàng năm trên toàn cầu từ các thị trường Mỹ, theo nghiên cứu. Năm mươi tám phần trăm các công ty Canada tin rằng thương mại với Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng trong năm năm tiếp theo. Phần lớn các doanh nghiệp Canada tin rằng Thái Bình Dương Trans đối tác sẽ cung cấp cho họ thêm nguồn thu nhập từ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, bất chấp sự lạc quan, khảo sát cho thấy những thách thức mà tồn tại cho doanh nghiệp Canada tìm kiếm để thương mại phía nam của biên giới. Bảy mươi hai phần trăm của các công ty được khảo sát Canada tuyên bố sự gia tăng chi phí kinh doanh do các vấn đề pháp lý và tuân thủ trong năm qua, với 42 phần trăm của số đó nhìn thấy một sự gia tăng của hơn 10 phần trăm.

Ngoài ra, 46 phần trăm của doanh nghiệp Canada tuyên bố đấu tranh khi cố gắng truy cập tài trợ thương mại, và 46 phần trăm cũng xem xét cơ sở hạ tầng giao thông vận tải thương mại liên quan là một thách thức.

Hanjin đã Auf Wiedersehen, Châu Âu

Sự suy giảm của Hanjin Shipping tiếp tục vào cuối tháng 10 năm 2016 khi nó nhận được sự chấp thuận của Tòa án trung tâm Seoul để bắt đầu quanh co xuống hoạt động ở châu Âu. Hanjin điều hành 10 văn phòng tại châu Âu, trong đó có một trụ sở khu vực tại Đức, tất cả đều đã bắt đầu quá trình đóng cửa.

Giống như nó đã làm với tài sản và container terminal Á-Mỹ tại Cảng Long Beach, Hanjin đưa tay ra để đối thủ cạnh tranh tại thị trường châu Âu trong một nỗ lực để bán ra càng nhiều càng tốt, trong đó có cổ phần trong nhiều cảng container toàn cầu và ít nhất là năm tàu container. Fellow đường tàu Hàn Quốc Hyundai Merchant Marine được dự kiến sẽ tăng ít nhất là một số tài sản. Nhưng, với những nỗ lực của Hanjin bán tháo đồ đạc trong các phần khác của thế giới, nó sẽ được khó khăn để thuyết phục các đối thủ cạnh tranh để nhận thiết bị bổ sung và bất động sản tại khu vực toàn cầu, nơi mà họ đã phải đối mặt với dư thừa công suất và giá cước thấp.

Trong các tin tức liên quan, phần lớn các trái chở hàng bị mắc kẹt trong tàu Hanjin đó đã bị mắc kẹt trên biển hoặc thu giữ tại các cảng đã được dỡ xuống. Như vậy, ảnh hưởng của khó khăn tài chính của công ty vào mùa bán hàng cao điểm trên toàn cầu phải được tối thiểu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Công ty Cổ phần Kho Atlanta

Atlanta Kho ngoại quan Công ty Cổ phần Kho (ABW) đã cung cấp thực phẩm cấp công cộng và hợp đồng, dịch vụ phân phối...

Khẩn trương điều tra làm rõ vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia – vừa chỉ đạo khẩn trương điều tra,...

Hiệp định và các cơ chế hỗ trợ xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia
Hiệp định và các cơ chế hỗ trợ xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia

Hợp tác và quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Campuchia được thể hiện thông qua nhiều hiệp định và cơ chế hỗ trợ...

Sự điều chỉnh nào trong thời kỳ đại dịch sẽ có tác động lớn nhất đến chuỗi cung ứng?
Sự điều chỉnh nào trong thời kỳ đại dịch sẽ có tác động lớn nhất đến chuỗi cung ứng?

Thời kỳ đại dịch đã tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực và chuỗi cung ứng không phải là ngoại lệ. Theo quan sát...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo