Cước vận tải, taxi sẽ giảm từ đầu tháng 1/2015

Hầu hết các doanh nghiệp (DN) taxi, vận tải nằm trong Hiệp hội Vận tải Hà Nội đều đã nộp đơn đăng ký điều chỉnh giảm giá cước. Theo đó, cước taxi sẽ giảm từ 3%-5% giá cước , còn cước vận tải sẽ có mức giảm sâu từ 9%-20%.
Cước vận tải, taxi sẽ giảm từ đầu tháng 1/2015
Trả lời phỏng vấn báo Pháp Luật TPHCM, ông Bùi Danh Liêm, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 80 DN taxi và 60 doanh nghiệp vận tải tuyến cố định tiến hành giảm giá cước trong năm 2015. Trong đợt giảm này, các DN taxi có mức giảm ít hơn vì các hãng đã điều chỉnh giảm giá từ đợt giảm giá xăng trước. Còn đối với các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định sẽ có mức giảm sâu hơn, một số DN vận tải lo ngại giá xăng dầu sẽ còn giảm nữa nên họ giảm sâu một lần cho cả năm, giảm chi phí thu hồi vé cũ và in vé mới.
Trước đó, ngày 26/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã đưa ra thông báo giảm  10%  giá vé tất cả các loại chỗ trên các đoàn tàu thống nhất kể từ ngày 1/1 đến hết ngày 1/2/2015. Đối với cước vận chuyển hàng hóa, sẽ giảm 5% cước phổ thông nguyên toa đối với hàng hóa xếp ở các ga khu vực phía Bắc ( từ ga Vinh trở ra) vận chuyển vào phía Nam đi qua ga Đà Nẵng; giảm 10 % cước phổ thông nguyên toa đối với mặt hàng xi măng vận chuyển trong khu vực tính từ ga Đà Nẵng trở ra Bắc; giảm 20% cước phổ thông nguyên toa đối với hàng container vận chuyển từ ga Hải Phòng đến ga Đồng Đăng và ngược lại; giữ nguyên mức giảm giá cước phổ thông nguyên toa đối với một số mặt luồng hàng đã áp dụng từ 5/12/2014.
Theo  songmoi.vn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thương mại biên giới Việt Nam – Campuchia

Thương mại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia đã được phát triển trong những năm gần đây và đóng vai trò quan trọng trong...

Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đội giá đầu tư gần 2,5 lần

Sau hai lần điều chỉnh, mức đầu tư của đường cao tốc dài 50 km này tăng từ 3.734 tỷ đồng lên 8.974 tỷ đồng,...

Thanh tra giao thông Lâm Đồng: 2015, tập trung xử lý nghiêm xe quá tải

Ngay từ đầu năm 2015, Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Lâm Đồng đã đề ra những biện pháp thiết thực để thực hiện nhiệm...

MOL vận chuyển ô tô từ Mexico đến các cảng chính ở hai bờ đông – tây Hoa Kỳ

Hãng vận chuyển Nhật MOL sẽ có các dịch vụ vận chuyển ô tô cho ngành sản xuất ô tô của Mexico đến các cảng...

Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email
Chat zalo